A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA CHỦ TỊCH UBND TỈNH VỚI THANH NIÊN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2024

Sáng nay ngày 22/3/2024,UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024. Với chủ đề "Cơ hội học tập, phát triển bản thân và việc làm của thanh niên Lạng Sơn trong tình hình mới”.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 11 điểm cầu cấp huyện và 200 điểm cầu cấp xã. Trên 4000 đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh tham dự buổi đối thoại. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở ban ngành, Đ/c Đinh Thị Anh Thư,  Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị. Dự điểm cầu huyện Chi Lăng có đồng chí Vi Nông Trường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Bí thư, Phó Bí thư đoàn TNCSHCM cấp huyện, cấp xã và đại diện cơ quan chuyên môn liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Chi Lăng.

          Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động thương binh xã hội đã thông tin về định hướng hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; các chính sách về học tập, chế độ cử tuyển đối với học sinh, sinh viên; thông tin về cơ hội việc làm đối với thanh niên; cơ chế, chính sách định hướng, tư vấn nghề nghiệp, việc cho vay vốn tạo việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên;… 

          Hội nghị đã được nghe những ý kiến, kiến nghị phát biểu của đại diện thanh niên tại điểm cầu cấp tỉnh, 11 điểm cầu cấp huyện và 200 điểm cầu cấp xã. Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, các đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã gửi các câu hỏi tới lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành xung quanh vấn đề nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên. Các ý kiến được nêu ra đều là những ý kiến tâm huyết, khái quát được tâm tư, nguyện vọng của đa số thanh niên trên địa bàn tỉnh.

          Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. đây là các ý kiến xác đáng, xuất phát từ tình hình thực tiễn và những nhu cầu chính đáng của thanh niên liên quan đến vấn đề nghề nghiệp, việc làm; thể hiện tinh thần xây dựng, góp phần cùng các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Đồng chí đề nghị người đứng đầu cấp ủy các cấp dành thời gian quan tâm đặc biệt hơn nữa đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chính quyền các cấp quan tâm phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức Đoàn cùng cấp, để tổ chức Đoàn có điều kiện tốt hơn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh. Đề nghị các sở, ngành tiếp tục quan tâm, lắng nghe, nắm bắt tình hình thực tiễn, chủ động tham mưu cho tỉnh tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên, bảo đảm phù hợp với thực tiễn.

          Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tổ chức Đoàn các cấp cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động bằng những việc làm cụ thể, thực hiện tốt hơn chức năng, vai trò đồng hành với thanh niên trong học tập, lập thân, lập nghiệp. Phải chuyển tải được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên thanh niên, phù hợp với từng đối tượng, để mỗi đoàn viên thanh niên có điều kiện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

          Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi cán bộ Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên trong tỉnh tiếp tục nuôi dưỡng và bồi dưỡng khát vọng cống hiến; tham gia có trách nhiệm, hiệu quả vào từng nhiệm vụ, công việc được giao; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu, phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ của tuổi trẻ để có nhiều hơn nữa những đóng góp quan trọng cho công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước.

           Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 10 thanh niên tiêu biểu, có nhiều thành tích trong thực hiện chủ đề đối thoại năm 2023: “Thanh niên Lạng Sơn khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”./.

Nông Ngân- Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 253
Trong tháng : 25.079
Tất cả : 67.207