A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Bé kể chuyện hay, vẽ đẹp” cấp trường Năm học 2023 – 2024

Sáng ngày 28/3/2024, trường Mầm non thị trấn Chi Lăng tổ chức hội thi “Bé kể chuyện hay, vẽ đẹp” cấp trường năm học 2023-2024.

Tham gia hội thi có 4 đội với 31 thí sinh của các lớp mẫu giáo 5 tuổi. Tại hội thi các đội tham gia hai phần thi gồm màn chào hỏi và bé kể chuyện. Các đội thi đã đem đến hội thi những màn chào hỏi, những câu chuyện đặc sắc và phần thi vẽ tranh.

Các thí sinh tham gia dự thi.

Các lớp dự thi chuẩn bị tốt nội dung câu chuyện, mô hình, đạo cụ, dàn dựng hoạt cảnh, trang trí sân khấu công phu, chu đáo. Lựa chọn những nguyên vật liệu để trang trí thân thuộc, gần gũi và mang đậm đà bản sắc dân tộc của địa phương. Nhiều lớp chuẩn bị tốt đồ dùng, trang phục và các điều kiện cho trẻ tham gia hội thi. Đa số các lớp có sự đầu tư kĩ lưỡng, thể hiện ở cách bố trí sân khấu, hoạt cảnh, hóa trang, trang phục phù hợp với nội dung câu chuyện, thể hiện đúng nội dung thi, hình thức thi theo kế hoạch của trường đảm bảo về thời gian thi.

Phần thi “Bé kể chuyện hay”, mỗi trẻ dự thi sẽ kể 01 câu chuyện trong Chương trình giáo dục mầm non đã học dành cho lứa tuổi 4-5 tuổi (trẻ lứa tuổi nào kể câu chuyện của lứa tuổi đó) thuộc các chủ đề: Trường Mầm non, bản thân, gia đình, nghề nghiệp, phương tiện và Luật giao thông, Thế giới động vật, Thế giới thực vật - Tết và mùa xuân. Trẻ dự thi ghi nhớ và kể lại đầy đủ tình tiết, sự kiện chính của câu chuyện, giữ được nội dung cơ bản của câu chuyệnđa số trẻ kể chuyện lưu loát, nắm rõ cốt truyện, thể hiện được giọng điệu, cảm xúc, thái độ của các nhân vật trong câu chuyện; rõ lời thoại, đặc biệt, một số trẻ kể chuyện tự tin, thoải mái, nói đúng giọng điệu nhân vật cũng như nét mặt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với tình tiết diễn ra câu chuyện.

Về phần thi vẽ tranh, các cháu đã tạo ra các bức tranh có nội dung phong phú nhằm tuyên truyền một cách có hiệu quả về các chủ đề như chủ đề bảo vệ môi trường; chủ đề giao thông và chủ đề bé yêu quê hương Chi Lăng. Bố cục tranh đẹp, rõ nội dung, có nhiều sáng tạo, tô màu hài hòa, tô đều tay, đẹp mắt; Kỹ năng vẽ thể hiện rất tốt, rõ ràng, bắt mắt; nhiều hình ảnh thể hiện sự ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

Hội thi nhằm tuyển chọn trẻ mầm non có năng khiếu kể chuyện, vẽ tranh, tạo cơ hội để trẻ giao lưu học hỏi, thể hiện sự hiểu biết, trí thông minh, nhanh nhẹn, hồn nhiên, nhí nhảnh và tự tin trong giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo của bản thân, phát huy và bồi dưỡng những năng khiếu, tài năng của trẻ. Qua đó, Các cháu mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia các hoạt động khác, là cơ hội để các cháu được giao lưu, học hỏi giữa các khối lớp 5 tuổi trong trường.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho lớp 5 tuổi B, giải nhì cho lớp 5 tuối C, giải ba cho lớp 5 tuổi A và giải khuyến khích cho lớp 5 tuổi D; giải chuyên đề kể chuyện hay nhất cho lớp 5 tuổi A và giải chuyên đề sản phẩm sáng tạo cho lớp 5 tuổi B.

 

                                               Thanh Hà: Trung tâm VHTT & TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 611
Trong tháng : 24.764
Tất cả : 66.892