A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhân dịp tết Trung thu 2024

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho Tết Trung thu năm 2024. Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Chi Lăng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP do đội QLTT số 4 làm trưởng đoàn. Công tác kiểm tra được triển khai từ ngày 12/9 – 16/9/2024 trên địa bàn toàn huyện.

Theo đó, Đoàn tập trung kiểm tra VSATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo, nước giải khát… được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu. Nội dung được Đoàn chú ý kiểm tra, như: Nhãn mác sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, chất lượng nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và các điều kiện VSATTP…Qua kiểm tra thực tế, từ ngày 12-13/9/2024 đoàn đã kiểm tra được 4 hộ kinh doanh và 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu. Qua kiểm tra thực tế cho thấy các cơ sở đều thực hiện tốt các quy định về vệ sinh ATTP như vệ sinh nhà xưởng, dụng cụ, trang thiết bị, quy trình sản xuất, chế biến đảm bảo vệ sinh. Các mặt hàng như bánh dẻo, bánh nướng phục vụ Tết trung thu đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng đảm bảo, hàng hóa bày bán ngăn nắp, đúng nơi quy định có niêm yết giá, đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn cơ sở hoàn chỉnh hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTTP.

Đây là hoạt động nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về chất lượng VSATTP, góp phần hạn chế các ca ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn huyện./.

 

                      Thanh Hà: Trung tâm VHTT và TT Chi Lăng

         


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 35
Trong tháng : 16.089
Tất cả : 191.154