A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Chi Lăng giám sát tại xã Lâm Sơn

Thực hiện kế hoạch và Chương trình giám sát của Hội đồng Nhân dân huyện năm 2024. Ngày 26/3/2024, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Chi Lăng do đồng chí Hoàng Đức Bình, Ủy viên BCH Huyện ủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện, UV Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo UB MTTQ, thanh tra, Văn phòng HĐND, UBND và thành viên Ban pháp chế huyện đã có buổi làm việc tại xã Lâm Sơn về việc thực hiện tiếp công dân, Đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe UBND xã Lâm Sơn báo cáo kết quả thực hiện tiếp công dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân năm 2023 và quý I năm 2024 trên địa bàn xã, các thành viên trong đoàn đã chất vấn đề nghị làm rõ một số nội dung theo yêu cầu của đoàn giám sát và báo cáo vừa nêu. Đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hồ sơ lưu trữ về việc thực hiện tiếp công dân, đối thoại và giám sát trực tiếp những phản ánh kiến nghị của công dân trên địa bàn xã Lâm Sơn.

Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với xã Lâm Sơn.

 Theo đó, trong năm 2023 và quý I năm 2024 xã Lâm Sơn đã tiếp 23 lượt công dân, trong đó 22 lượt liên quan đến lĩnh vực đất đai và 01 là dân sự khác. Đã giải quyết được 20 đơn, hòa giải thành 6 đơn, ra thông báo 02 đơn. Việc thực hiện quy trình giải quyết đơn thư, quản lý, lưu trữ hồ sơ giải quyết đơn được thực hiện đảm bảo, đúng thời gian quy định, không để đơn thư tồn đọng. Thực hiện Công tác tiếp nhận đơn và giải quyết các kiến nghị của cử tri thông qua việc tiếp định kỳ và thường xuyên tại phòng tiếp dân của UBND xã…

Kết luận buổi kiểm tra, Đồng chí Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện đã ghi nhận những thành tích cố gắng của cơ sơ về công tác tiếp dân, giải quyết dơn tư khiếu nại tố cáo của công dân và thực hiện các quyết định đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn của xã; Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề nghị xã tiếp tục bổ xung hoàn thiện các số liệu báo cáo, đối với công tác giải quyết đơn thư cần thực hiện theo đúng thời gian quy định và phải có văn bản báo cáo kết quả giải quyết đơn thư. Việc phân loại đơn thư phải chính xác để trong quá trình giải quyết thực hiện đúng luật. Phòng tiếp công dân cần bố trí lắp đặt thêm cammera để hỗ trợ trong quá trình tiếp dân. Thực hiện tốt hơn công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân một cách thỏa đáng./.

Nông Ngân- Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 266
Trong tháng : 25.092
Tất cả : 67.220