A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CHO CÔNG CHỨC LÀM VIỆC TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Để góp phần nâng cao chất lượng công tác, kỹ năng nghiệp vụ giải quyết các thủ tục hành chính cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Chi Lăng. Sáng ngày 13/8/2024, UBND huyện Chi Lăng đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh Lạng Sơn tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện Chi Lăng. Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và khai mạc hội nghị.

Trong những năm qua, đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn huyện Chi Lăng luôn nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần nhiệt tình, đảm bảo giải quyết mọi thủ tục nhanh, gọn và đúng nguyên tắc, qua đó hạn chế rất nhiều thời gian cũng như chi phí đi lại cho nhân dân. Song cũng qua việc giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn xuất hiện một số vướng mắc, cần có sự định hướng, hỗ trợ giúp đỡ. Để giải quyết vấn đề này, UBND huyện Chi Lăng đã phối hượp với Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Lạng Sơn tổ chức lướp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho công chức bộ phận một cửa của huyện Chi Lăng và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

          Tại lớp bồi dưỡng, công chức đang làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính đã được báo cáo viên hướng dẫn nghiệp vụ tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, nộp phí, lệ phí cho công dân; Quy trình tiếp nhận, số hóa thành phần hồ sơ, yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ, tạm dừng hồ sơ, trả kết quả; Hướng dẫn quy trình sử dụng chữ ký số để thực hiện thủ tục hành chính; Cập nhật kết quả lên kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tỉnh Lạng Sơn; Hướng dẫn một số kỹ năng rà soát, đánh giá và xây dựng phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; Rà soát tái cấu trúc quy trình thut tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

          Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn đã giải đáp một số những vấn đề vướng mắc tại cơ sở mà học viên đề xuất. Thông qua việc giải đáp, trao đổi này nhằm giúp công chức triển khai thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác và phù hợp với các quy định chung của Nhà nước.

          Kết thúc hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao kết quả chuyển tải thông tin, kỹ năng nghiệp vụ của các báo cáo viên tại hội nghị, cũng như sự cố gắng nghe giảng, tiếp thu kiến thức của các học viên tham dự hội nghị. Đồng chí Phó Chủ tịch mong muốn sau lớp học này, đội ngũ công chức đang làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ giải quyết công việc một cách nhanh chóng, chính xác, góp phần nâng cao chất lượng thủ tục hành chính số, đồng thời giảm bớt sự phiền hà đối với nhân dân ở cơ sở./.

Gia Lượng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 625
Trong tháng : 9.211
Tất cả : 162.359