A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Chi Lăng, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều ngày 31/3/2024, Ban Vận động thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Chi Lăng tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Chi Lăng, nhiệm kỳ 2024-2028. Tới dự có Đại tá Đỗ Ngọc Bình, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo 138 tỉnh; Đại tá Hoàng Minh Dũng- nguyên phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch hội cựu CAND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành trong huyện; các đồng chí lãnh đạo Công an huyện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo khai mạc, thông qua các nội dung, chương trình của Đại hội, nhất là báo cáo về sự hình thành, vai trò, trách nhiệm và những quy định liên quan đến công tác thành lập Hội Cựu CAND Việt Nam và Hội Cựu CAND huyện Chi Lăng. Hội Cựu CAND huyện Chi Lăng được thành lập theo Quyết định số 1409, ngày 26/03/2024 của UBND huyện Chi Lăng với  49 hội viên. Đây là tổ chức xã hội, hoạt động theo điều lệ Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện Chi Lăng. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Hội Cựu CAND huyện Chi Lăng là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, được thành lập là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên là các thế hệ cựu CAND, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ cựu Công an; tổ chức chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình; đóng góp ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công an địa phương về thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của huyện.

Hội Cựu Công an nhân dân huyện Chi Lăng hoạt động theo Điều lệ của Hội Cựu CAND Việt Nam và các quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở độc lập, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, không vì mục đích lợi nhuận, chịu sự quản lý nhà nước của Công an huyện và các cơ quan, ban ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động … 

Ban chấp hành Hội Cựu Công an nhân dân huyện Chi Lăng nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội.

          Với tinh thần dân chủ, thống nhất, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội, Ban Chấp hành Hội đã họp phiên đầu tiên và bầu ra 5 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu trưởng ban, Phó trưởng ban và Ban Kiểm tra. Đồng chí Trung tá Cao Văn Toàn, nguyên Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự làm Trưởng ban hội cựu Công an Nhân dân huyện Chi Lăng nhiệm kỳ 2023-2028.

 

                                        Thanh Hà: Trung tâm VHTT & TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 176
Trong tháng : 22.159
Tất cả : 149.672