A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 9/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt nam huyện Chi Lăng đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2, nhiệm kỳ 2024-2029 và sơ kết  công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2024. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lạng Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự hội nghị.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Uỷ ban MTTQ từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã luôn tích cực thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các tổ chức thành viên ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm các tổ chức thành viên đã kết nạp được 1.178 đoàn viên, hội viên mới, nâng tổng số lên 37.267 đoàn viên, hội viên. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện có hiệu quả nội dung chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” Sáu tháng đầu năm MTTQ từ huyện đến cơ sở phối hợp tuyên truyền về cuộc vận động được 163 cuộc, cho 8.824 lượt người nghe tại các hội nghị thôn, khu dân cư. Hàng tháng phối hợp phát động, tham gia Ngày chủ nhật đỏ chung sức xây dựng nông thôn mới tại các xã, thị trấn. Kết quả đã vận động Nhân dân hiến được 6.154 m2 đất làm được 11,183km đường bê tông nông thôn, nội đồng; làm được 452 công trình với tổng giá trị  7.444,3 triệu đồng, nhân dân đóng góp 3.391,3 triệu đồng và 12.062 ngày công lao động để thực hiện các phần việc chung tại cộng đồng...

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác MTTQ trong 6 tháng đầu năm còn một số hạn chế: Công tác tuyên truyền, vận động ở một số nơi chưa được thường xuyên, triển khai thiếu linh hoạt; vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ còn hạn chế; nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ một số nơi chậm đổi mới nên hiệu quả hoạt động trên một số lĩnh vực chưa cao.

           Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo Dự thảo Quy chế hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chi Lăng khoá XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Thông báo của HĐND huyện về kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện 6 tháng đầu năm; dự kiến nội dung kỳ họp giữa năm của HĐND huyện và tiến hành tham luận, thảo luận, chỉ rõ những mặt mạnh đã đạt được, những hạn chế tồn tại cần khắc phục và đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng sơn đề nghị MTTQ các cấp tập trung phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”. Tiếp tục tuyên truyền, hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Phát động Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường công tác phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền./.

NÔNG NGÂN- Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 108
Trong tháng : 13.997
Tất cả : 141.510