A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi Lăng tổ chức hội nghị triển khai công tác quản lý thu mua, tiêu thụ sản phẩm thuốc lá năm 2024

Chiều ngày 15/5/2024, UBND huyện Chi Lăng tổ chức hội nghị triển khai công tác quản lý thu mua, tiêu thụ sản phẩm thuốc lá năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phùng Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan ban nghành huyện, lãnh đạo 7 xã núi đá cùng 4 công ty doanh nghiệp đầu tư trồng, thu mua nguyên liệu thuốc lá.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đồng chí đại biểu đã được nghe lãnh đạo phòng kinh tế hạ tầng huyện thông qua báo cáo tình hình trồng và thu mua thuốc lá trên địa bàn huyện năm 2024. Theo đó, Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra của các cấp, các ngành từ huyện đến xã luôn chủ động, kịp thời. Ban Chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp huyện thường xuyên chỉ đạo theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc đầu tư gieo trồng thuốc lá có hiệu quả. Công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo tổ chức sản xuất cây thuốc lá hằng năm thực hiện tích cực, hiệu quả, góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đã đề ra. Công tác quản lý đối với hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp có hoạt động về lĩnh vực đầu tư trồng cây thuốc lá được tăng cường; công tác quản lý kỹ thuật gieo trồng, thu hoạch, mua bán được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, góp phần tạo thêm việc làm, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người lao động. Cây thuốc lá khẳng định thế mạnh đối với vùng đất nông nghiệp trong khu vực núi đá của huyện, việc tăng cường đầu tư sản xuất thuốc lá vụ Đông xuân bước đầu tạo sự thay đổi nhận thức người dân về việc sản xuất đúng khung thời vụ, mạnh dạn ứng dụng và nhân rộng các mô hình canh tác kỹ thuật, sản xuất theo quy hoạch, theo chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất đã được người dân quan tâm đầu tư. Diện tích đất kém chất lượng được khai thác đưa vào sản xuất cây thuốc lá có hiệu quả hơn. Năm 2024 diện tích gieo trồng thuốc lá tăng 28 ha so với năm 2023.

Tại hội nghị các đồng chí đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề xoay quanh thu mua thuốc lá.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Phùng Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị : Công ty Ngân Sơn: Chấn chỉnh lại đội ngũ cộng tác viên thu mua tuân thủ theo quy định. Không được ủy quyền cho cộng tác viên để thu mua thuốc lá; hợp thức hóa bằng hợp đồng và nêu rõ sản lượng và địa bàn thu mua; Công ty Quốc Cường: Thu mua cho các hộ dân không ký hợp đồng cho doanh nghiệp nào (đề nghị tiếp tục tuyên truyền các hộ dân để ký hợp đồng với doanh nghiệp; giao UBND xã lập danh sách; ký cam kết để bán cho doanh nghiệp nào). Đồng thời yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng: Chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng, UBND các xã kiểm tra hồ sơ hợp đồng của các doanh nghiệp, công ty…

                           Thanh Hà: Trung tâm VHTT & TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 507
Trong tháng : 22.490
Tất cả : 150.003