A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Nhân Lý đón chuẩn Nông thôn mới năm 2023

Ngày 15/3, xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng tổ chức lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Dự buổi lễ có đồng chí Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Lãnh đạo huyện Chi Lăng dự buổi lễ có đồng chí Long Văn Nhân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Vi Nông Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chi Lăng cùng cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã Nhân Lý

Xã Nhân Lý có 5 thôn, 633 hộ dân với 2.524 nhân khẩu. Kinh tế của người dân trên địa bàn chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Năm 2023, xã Nhân Lý được chọn là xã điểm phấn đấu đạt chuẩn NTM của tỉnh, huyện. Đầu năm 2023, xã đạt 10/19 tiêu chí NTM. Để thực hiện các tiêu chí chưa đạt, ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện Chi Lăng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với UBND xã Nhân Lý tăng cường tuyên truyền, vận động huy động sự chung sức của người dân trong thực hiện các tiêu chí. Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân hiểu và tích cực chung sức thực hiện các tiêu chí NTM. Cụ thể năm 2023 người dân trên địa bàn xã đã hiến trên 3.500 mét vuông đất, đóng góp 6.150 công lao động và tiền mặt để chung sức thực hiện các tiêu chí NTM. Cùng với sự chung sức của người dân, UBND huyện Chi Lăng đã lồng ghép, cân đối nguồn lực hỗ trợ gần 40 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng NTM. Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung sức của người dân, việc triển khai thực hiện các tiêu chí NTM trên địa bàn xã Nhân Lý đạt được những kết quả tích cực, đến hết năm 2023, xã Nhân Lý đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM.

Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, bước sang năm 2024, cấp ủy, chính quyền xã Nhân Lý tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực để duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt; triển khai thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng xã Nhân Lý đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh, kết quả trên có được là do sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh, các Ban, Sở, ngành của tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và sự vào cuộc của các phòng ban chuyên môn huyện, UBND các xã, đặc biệt là sự nhiệt tình, hưởng ứng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng phong tròa thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” để hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2023. Nhằm phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nhân Lý cần tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo đoàn kết; Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng Nông thôn mới; Tập trung thực hiện đề án quy hoạch xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025; Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Có giải pháp huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư; Quan tâm nâng cao chất lượng công tác văn hóa, xã hội; Vào cuộc quyết liệt trong công tác bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan đường làng ngõ xóm sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn, xứng đáng với danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, và quyết tâm hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong thi đua xây dựng NTM trên địa bàn xã Nhân Lý đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

Đinh Dương


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 7
Hôm nay : 273
Trong tháng : 22.256
Tất cả : 149.769