A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

60 thí sinh tham gia Hội thi Bé kể chuyện hay, vẽ đẹp cấp học mầm non Năm học 2023-2024

Ngày 22/4/2024, Tại trường Mầm Non Sơn Ca, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng. Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện hay, vẽ đẹp” cấp huyện, năm học 2023-2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chi Lăng đến dự và phát biểu khai mạc Hội thi.

Một tiết mục tham gia hội thi.

Tham dự Hội thi có 60 thí sinh đến từ 20 đơn vị trường Mầm non trên địa bàn huyện. Các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi: là thi kể chuyện và thi vẽ. Ở phần thi kể chuyện, mỗi đơn vị có 01 trẻ đại diện thi chính với câu chuyện tự chọn trong Chương trình GDMN, chuyện dân gian Việt Nam, cổ tích… Thi vẽ: Mỗi đơn vị cử 02 trẻ em tham gia thi và thuyết trình về nội dung bức tranh; chủ đề thi tự chọn. Ở phần thi này các đơn vị tự chuẩn bị nguyên vật liệu tham gia thi. Thời gian phần thi vẽ tối đa 60 phút; hình thức thi tập chung, cùng một khoảng thời gian chung cho các đội tham gia thi.

Thông qua Hội thi giúp trẻ em có thêm sự mạnh dạn, tự tin thể hiện năng lực bản thân trước mọi người xung quanh, đặc biệt là trước đám đông; qua các câu chuyện giúp trẻ phát triển nhận thức phân biệt được hành động tốt, chưa tốt, những tấm gương sáng, những bài học hay qua đó hun đúc cho trẻ em lòng yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam từ đó có thái độ và hành động sống tích cực; ngoài ra qua hoạt động thi vẽ giúp trẻ biểu lộ cảm xúc và thể hiện được cái đẹp theo khả năng nhận thức của mình. Ngoài ra, Hội thi cũng là dịp để CBQL,GV có dịp giao lưu, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kiến thức, sự sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động kể chuyện, vẽ cho trẻ tại nhóm lớp, đơn vị của mình. Đồng thời, qua Hội thi cũng giúp đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục trẻ, chất lượng giáo dục của giáo viên và sự phối hợp giữa nhà trường-gia đình, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năng lực, nhận thức cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và thực hiện tốt các nội dung của Chương trình GDMN.

          Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải Chuyên đề cho các đội tham gia cuộc thi./.

Nông Ngân- Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 86
Trong tháng : 3.955
Tất cả : 73.099