A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết Cụm thi đua số 3 Khối các trường cấp THCS năm học 2023-2024

Sáng ngày 13/6/2024, Cụm thi đua số 3 Khối các trường cấp THCS huyện Chi Lăng tổng kết công tác năm học 2023-2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Cáp Trọng Lương Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Chi Lăng; Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Trong năm học qua, các nhà trường đã luôn bám sát các nội dung, văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên và triển khai thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ năm học. Chất lượng hai mặt giáo dục được duy trì, Tỉ lệ học lực giỏi tăng, yếu giảm, hạnh kiểm tốt tăng, Trung bình giảm; Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) tham gia các cuộc thi, hội thi được quan tâm, tỉ lệ HSG các cấp được duy trì, tăng về số lượng. Cụ thể, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện có 276/511 học sinh có giải, đạt tỷ lệ 54%. Tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với 88 học sinh /08 môn thi, thì có 60 học sinh tham gia có giải, tỷ lệ 68,18%, trong đó có 08 giải Nhì, 17giải Ba, 35 giải khuyến khích (so với năm trước tăng 81%, xếp thứ Ba toàn tỉnh). Bên cạnh đó, các phong thi đua, phong trào TDTT được duy trì trong năm học Bóng truyền, kéo co, bóng đá, các hoạt động của công đoàn, đoàn, đội TNTP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy vai trò duy trì nề nếp. Công tác vệ sinh, chăm sóc phòng chống các tai nạn thương tích, dịch bệnh được tuyên truyền thường xuyên. Cơ sở vật chất được quan tâm tu sửa, chỉnh trang; tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học, quản lý.

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đưa ra những đề xuất, giải pháp để thực hiện tốt hơn trong năm học tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Dũng- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT; Đồng chí Cáp trọng Lương, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Chi Lăng đã biểu dương và ghi nhận đánh giá cao những kết quả nỗ lực trong công tác giáo dục của Cụm thi đua trong năm học 2023-2024. Đồng thời cũng đề nghị các nhà trường tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, đa dạng hóa hình thức dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, hoạt động chuyên môn qua mạng, tăng cường công tác tổ chức các Hội nghị, Hội thảo chuyên đề, chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời trao đổi thường xuyên giữa các tổ chức thành viên trong Cụm về phong trào thi đua để phát huy những sáng kiến kinh nghiệm và khắc phục những mặt còn hạn chế nhằm thúc đẩy phong trào thi đua trong Cụm phát triển đồng đều, liên tục, toàn diện, thiết thực và đạt hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, trên tinh thần khách quan, dân chủ, đoàn kết. Hội nghị đã thực hiện bình xét các danh hiệu thi đua và suy tôn các đơn vị, Nhất cụm thuộc về trường THCS Quang Lang; Nhì trường THCS xã Hòa Bình và Ba là trường THCS TT. Đồng Mỏ. Đồng thời tiến hành Bầu đơn vị trưởng khối, phó khối thi đua năm học 2024-2025,Trưởng cụm thuộc trường THCS xã Vạn Linh, Phó cụm trường TH&THCS xã Vân Thủy./.

Nông Ngân -Trung tâm VHTT & TT Chi Lăng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 1
Hôm nay: 174
Trong tháng: 13.121
Tất cả: 205.963