TỔNG KẾT THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ "XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM" GIAI ĐOẠN 2021-2025
Sáng ngày 31/3/2025, Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021-2025.
Thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021-2025, Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng đã triển khai và ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo thực hiện Chuyên đề. Phòng GDĐT đã tổ chức 11 lớp bồi dưỡng xoay quanh vấn đề còn hạn chế tại các đơn vị để nâng cao năng lực cho đội ngũ trong thực hiện chuyên đề. Hằng năm, tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hội thảo cấp huyện với tổng số 11 lượt, 08 hội thi GV giỏi cấp huyện và Hội thi, cuộc thi. Nhiều hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục đổi mới được giáo viên và các nhà trường áp dụng như tiệc bupffe; tham quan Lăng Bác, trường tiểu học, vườn cây ăn quả, tham gia lễ hội văn hóa địa phương, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, vận dụng hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM, trí tuệ nhân tạo AI vào giảng dạy và xây dựng môi trường… thu hút được sự quan tâm và thích thú của trẻ. Mối quan hệ giữa đồng nghiệp, cô với trẻ, cô với phụ huynh có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều sự chia sẻ, ủng hộ trong thực hiện Chuyên đề tại trường, lớp. Tổ chức thành công Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, chất lượng các cuộc thi, Hội thi được nâng lên; các đơn vị đã thay đổi diện mạo, nhiều giải pháp đột phá và ngày được khẳng định chất lượng thực hiện chuyên đề. Đa số CBQL,GV có kiến thức, có nhiều sự sáng tạo trong công tác quản lý chỉ đạo và thực hiện chuyên đề tại nhà trường và nhóm lớp. Huy động, thu hút được nhiều sự tham gia đóng góp về kinh phí và ngày công của các tổ chức xã hội, phụ huynh tham gia các hoạt động cùng với nhà trường v.v...
Tại Hội nghị đã có 4 tập thể, 38 cá nhân được Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng trao giấy chứng nhận đã có thành tích trong thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021-2025.
Văn Thiện