A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BAN ĐẠI DIỆN HĐQT NHCSXH HUYỆN SƠ KẾT QUÝ III NĂM 2024

Để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III, đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2024. Ngày 15/10/2024, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Chi Lăng đã tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, qua đó rút kinh nghiệm triển khai thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Chi Lăng chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện phòng giao dịch NHCSXH huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT, kết quả hoạt động của NHCSXH huyện. Theo báo cáo, trong năm 2024, Phòng giao dịch đã chủ động tham mưu cho Ban đại diện chỉ đạo, giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn huy động tiền gửi từ các tổ chức, cá nhân là 4 tỷ đồng. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, vốn huy động vượt hơn 100% kế hoạch, nâng tổng vốn huy động gần 69 tỷ đồng; nguồn vốn của huyện chuyển sang là 1,2 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao. Về tăng trưởng tín dụng, doanh số cho vay quý III đạt hơn 41 tỷ đồng với hơn 640 hộ vay vốn; Tổng dư nợ cho vay 15 chương trình tín dụng đạt gần 418 tỷ đồng, đạt 98,6% kế hoạch giao tăng trưởng. Hiện nay tổng số hộ còn dư nợ là 6.389 hộ, dư nợ trung bình hơn 65 triệu đồng/hộ. Cũng theo đánh giá, tăng trưởng dư nợ tập trung chủ yếu ở các chương trình hỗ trợ tạo việc làm; cho vay nước sạch và VSMT..v..v.. Đối với hoạt động ủy thác: các hội, đoàn thể đã phối hợp với phòng giao dịch NHCSXH huyện tổng hợp nhu cầu, bình xét cho vay và giải ngân cho 585 lượt khách hàng với số tiền hơn 41 tỷ đồng; doanh số thu nợ là hơn 27 tỷ đồng.

          Tại phần thảo luận, có 6 xã và các đại diện phòng, ban chuyên môn có ý kiến đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác thu hồi nợ quá hạn, nợ khó đòi, liên quan đến việc thực hiện chỉ đạo của cấp trên về khoanh nợ, tạm hoãn thu lãi của những hộ vay vốn bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 gây ra trong tháng 9 năm nay, có 1 số xã đề xuất tiếp tục thu lãi nhưng đưa số tiền nay vào quỹ tiết kiệm ..v..v.., nghe đại diện lãnh đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải đáp những thắc mắc, kiến nghị mà thành viên Ban đại diện HĐQT đưa ra, theo đó đề nghị các xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh tuyên truyền một cách hiệu quả về mục đích của các chương trình cho vay, đồng thời thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cấp trên về việc khoanh nợ, giãn nợ và tạm dừng thu lãi suất cho đến khi có hướng dẫn mới.

          Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đánh giá cao kết quả thực hiện các chỉ tiêu mà tỉnh giao cho huyện trong năm 2024, đồng chí đề nghị các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn cần có sự phối hợp tốt để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của các chương trình cho vay đối với các hộ nghèo, với đồng bào các dân tộc thiểu số và các đối tượng trong diện thu hưởng chính sách rất nhân văn của Chính phủ. Chỉ đạo các đơn vị cần khẩn trương rà soát các đối tượng vay vốn đến hạn để sơm có kế hoạch thu hồi vốn, tránh tình trạng xảy ra nợ quá hạn, khó đòi. Tiếp tục rà soát những đối tượng là hộ nghèo bị ảnh hưởng do cơn bão YAGI gây ra để thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và tạm dừng thu lãi theo đúng sự chỉ đạo của cấp trên. Quyết tâm phấn đấu trong quý IV và cả năm nay, huyện Chi Lăng sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao với chất lượng cao nhất./.
                                                                                                                Gia Lượng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online: 0
Hôm nay: 128
Trong tháng: 10.461
Tất cả: 203.303