A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn Văn hóa lớp 8 cấp huyện năm học 2023-2024

Sáng ngày 10/4/2024, Tại trường THCS thị trấn Đồng Mỏ, Phòng GDĐT huyện Chi Lăng tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 8 cấp huyện năm học 2023-2024 . Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, trưởng Ban coi thi dự và phát biểu khai mạc kỳ thi.

Các em học sinh kiểm tra bì đựng đề thi.

Tham dự kỳ thi năm nay có 235 thí sinh dự thi đến từ 21/21 đơn vị trường có cấp THCS trên địa bàn huyện. Đây đều là những học sinh đã trải qua kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường và được chọn vào đội tuyển. Các thí sinh sẽ tham gia thi các môn: Ngữ văn, toán, Tiếng anh, KHTN, Lịch sử và Địa lý lớp 8, trong đó có 34 thí sinh thi vượt cấp ở 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.  Môn tiếng anh thi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; các môn còn lại thi theo hình thức viết. Hình thức thi theo ma trận, đặc tả đề thi học sinh giỏi của Phòng Giáo dục đào tạo ban hành.

          Phát biểu tại lễ khai mạc Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Trưởng Phòng GDĐT huyện đã đánh giá cao công tác ôn luyện của các nhà trường, nhất là đối với những đơn vị có thí sinh thi vượt cấp. Đồng thời cũng yêu cầu Hội đồng coi thi với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy định của kỳ thi. Đối với các thí sinh cần bình tĩnh tự tin, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế thi và tập trung hoàn thành tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi.

 Kì thi chọn HSG các môn văn hóa đối với lớp 8 cấp huyện nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu về các môn học; lựa chọn các em học sinh có năng lực để tiếp tục bồi dưỡng, ôn luyện, tham gia dự thi Học sinh giỏi ở những năm học tiếp theo./.

Nông Ngân- Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng


Tác giả: Nông Ngân

Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 197
Hôm nay : 2
Trong tháng : 26.273
Tất cả : 68.401