A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO ATGT 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

Sáng ngày 18/7/2024, Ban chỉ đạo thực hiện ATGT tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp tỉnh, huyện nhằm đánh giá tình hình công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra phương hướng, giải pháp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn dự chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu huyện Chi Lăng có đồng chí Vi Nông Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện ATGT huyện cùng các đồng chí ủy viên Ban ATGT huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem clip phóng sự công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, nghe thông tin từ Ban ATGT tỉnh về tình hình tai nạn và vi phạm trật tự ATGT. Ngay từ đầu năm 2024, Tỉnh Lạng Sơn đã quyết liệt chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thành phố bằng nhiều biện pháp, hình thức tăng cường tuyên truyền vận động, tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Tuy tiêu chí về số người chết giảm so với cùng kỳ, song tình hình trật tự ATGT diễn biến hết sức phức tạp, tăng 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương. Qua phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông cho thấy ý thức của một số bộ phận người tham gia giao thông rất kém, đặc biệt là trong lứa tuổi thanh, thiếu niên ở khu vực nông thôn. Cùng với đó, nhiều bậc cha mẹ nuông chiều con cái giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi, cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông.

Đồng chí Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

          Trong phần thảo luận, có 6 huyện và 6 Sở ngành đã có ý kiến đề xuất nhiều giải pháp nhằm thay đổi phương pháp tuyên truyền, kiến nghị ngành công an cũng như tỉnh cần đầu tư, trang cấp thêm phương tiện, tổ chức hoạt động tuần tra có trọng điểm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là những hành vi có thể dẫn đến TNGT.

          Kết luận hội nghị, Trưởng ban ATGT tỉnh ghi nhận kết quả một số mặt của các lực lượng chức năng nhằm hạn chế cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Song do quy định của Nhà nước về cách tính tiêu chí về TNGT nên đồng chí đã chỉ đạo Ban ATGT tỉnh và các ban ATGT các huyện, thành phố cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới cách nghĩ, cách làm, tăng cường các biện pháp, giải pháp tuyên truyền, tuần tra xử lý các hành vi liên quan đến công tác đảm bảo ATGT. Đặc biệt cần kiềm chế số vụ tai nạn và số người bị thương, tiếp tục kéo giảm số người bị chết do TNGT trên địa bàn tỉnh trong những tháng cuối năm 2024./.

Gia Lượng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 1
Hôm nay : 430
Trong tháng : 22.413
Tất cả : 149.926