A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024

Sáng ngày 4/6/2024, đoàn công tác cua huyện đồng chí Vi Nông Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024 tại Trung đoàn 141 (Đoàn Hoài Ân) anh hùng.  

Thực hiện kế hoạch huấn luyện của Sư đoàn 3, Quân khu 1, năm 2024 Trung đoàn 141 được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 1002 đồng chí chiến sĩ mới trên địa bàn 3 tỉnh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên. Quá trình thâm nhập và tuyển quân thực hiện đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và quy định của Bộ Quốc phòng, chiến sĩ mới năm 2024 đều bảo đảm tốt về trình độ, sức khỏe và các tiêu chuẩn về chính trị, có nhiều chiến sĩ có trình độ Đại học, cao đẳng, trung cấp, đặc biệt là 100% chiến sĩ viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Qua 3 tháng đoàn kết, “đồng cam cộng khổ”, “vượt nắng thăng mưa” của cán bộ, chiến sĩ, sự đồng hành của gia đình và địa phương, chương trình huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 đạt kết quả tốt; các chiến sĩ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật làm cơ sở để tiếp tục huấn luyện các nội dung mới cao hơn trong thời gian tiếp theo. Với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Sư đoàn và Quân khu, kết quả kiểm tra phản ánh trung thực, khách quan đó là 100% các khoa mục đạt yêu cầu, trong đó 80% khá, giỏi. Riêng nội dung thực hành 3 tiếng nổ có 100% đạt yêu cầu, trong đó trên 70% khá, giỏi, quá trình chuẩn bị và huấn luyện bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. 

Sau Lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới Trung đoàn 141 sẽ được biên chế về các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 3 và một số cơ quan, đơn vị trong Quân khu để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Tại buổi Lễ, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 141 đã trao tặng giấy khen cho 25 cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới.    

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng cũng tặng quà chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 đã hoàn thành tốt chương trình huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024. 

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên thệ

Văn Thiện - Trung tâm VHTT&TT Chi Lăng                                                             


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 473
Trong tháng : 22.293
Tất cả : 123.855