A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỞ NN&PTNT KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THỰC HIỆN DỰ ÁN GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHI LĂNG NĂM 2024

Sáng ngày 9/7/2024, đoàn công tác của Sở NN&PTNT Lạng Sơn do đồng chí Đặng Văn Hiến, Phó chi cục trưởng chi cục phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện tiểu dự án 1, dự án 3 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững  trên địa bàn huyện Chi Lăng.

Đàon công tác hỏi tham tại nhà hộ dân được thụ hưởng từ chuwogn trình giảm nghèo.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thực tế kiểm tra việc thực hiện dự án chăn nuôi ngựa tại xã Vân An, huyện Chi Lăng. Qua thực tế kiểm tra ngẫu nhiên 2 hộ gia đình thụ hưởng dự án, các hộ gia đình đều có sự chuẩn bị các điều kiện đối ứng là xây dựng chuồng nuôi ngựa, bố trí diện tích trồng cỏ voi cho mục đích tạo nguồn thức ăn ngay tại địa phương. Theo báo cáo của Ban giảm nghèo xã Vân An, năm 2024, xã Vân An được bố trí vốn thực hiện 3 dự án, trong đó dự án trồng và chăm sóc cây ớt với tổng kinh phí hơn 457 triệu đồng; dự án chăn nuoi ngựa hơn 616 triệu đồng, có tổng số 71 hộ gia đình thụ hưởng. Đến nay dự án chăn nuôi ngựa đã được phê duyệt và bố trí vốn.

          Cũng tại buổi làm việc, đại diện phòng NN&PTNT huyện đã báo cáo kế hoạch thực hiện năm 2024 trên địa bàn huyện là 6 dự án, trong đó dự án trồng trọt là 3, dự án chăn nuôi cũng là 3. Đến nay đã và đang thực hiện cả 6 dự án, bằng 100% kế hoạch, có 145 gia đình thụ hưởng gồm 43 hộ nghèo, 53 hộ cận nghèo và 49 hộ mới thoát nghèo. Tổng nguồn vốn được bố trí là hơn 7,4 tỷ đồng, trong đó vốn trung ương hơn 1,8 tỷ đồng; vốn đối ứng từ ngân sách của địa phương là 55 triệu đồng; người dân đóng góp hơn 5,4 tỷ đồng.

          Đoàn công tác ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của huyện Chi Lăng trong việc triển khai thực hiện các dự án thuộc tiểu dự án 1, dự án 3, đặc biệt là huyện Chi Lăng có sáng kiến tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách giảm nghèo đến với các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo thông qua các hoạt động đói thoại trực tiếp, qua đó nâng cao ý thức, nhận thức của các đối tượng trong diện thụ hưởng để triển khai dự án giảm nghèo một cách hiệu quả.

          Cũng qua công tác kiểm tra, giám sát, đoàn công tác khuyến cáo huyện Chi Lăng cần cân nhắc khi thực hiện dự án chăn nuôi lợn, bởi hiện nay trên địa bàn tỉnh đang xuất hiện dịch tả lợn châu phi, và huyện Chi Lăng cũng đã công bố dịch này nên có thể chỉ đạo lấy ý kiến của các hộ thụ hưởng chuyển đổi sang thực hiện các dự án khác, đồng thời tiến hành triển khai các bước thực hiện dự án chăn nuôi ngựa, chăn nuôi gà và các dự án trồng cây bình thường./.

Gia Lượng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 0
Hôm nay : 102
Trong tháng : 13.991
Tất cả : 141.504