A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BAN ĐẠI DIỆN HĐQT NHCSXH HUYỆN CHI LĂNG: SƠ KẾT THỰC HIỆN QUÝ I VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2024

Thực hiện quy chế hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp. Ngày 15/4/2024, tại phòng họp UBND huyện Chi Lăng, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Chi Lăng đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Chi Lăng chủ trì cuộc họp.

Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hành CSXH huyện Chi Lăng sơ kết quý I

Tại cuộc họp, đại diện phòng giao dịch NHCSXH huyện đã báo cáo kết quả hoạt động quý I năm 2024. Theo báo cáo, Phòng giao dịch đã chủ động tham mưu cho Ban đại diện HĐQT chỉ đạo giao chỉ tiêu kế hoạch cho các xã, thị trấn thực hiện chỉ tiêu kế hoạch. Tổng số vốn huy động đạt gần 64,5 tỷ đồng, tăng hơn 2,6 tỷ đồng so với năm 2023. Trong đó vốn huy động của các tổ chức, cá nhân đạt xấp xỉ 48,5 tỷ đồng; nhận tiền gửi của tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn gần 13 tỷ đồng. Về tăng trưởng các chương trình tín dụng, cho vay trong quý đạt hơn 25,7 tỷ đồng với 477 lượt khách hàng vay, doanh số thu nợ đạt hơn 16,5 tỷ đồng nâng tổng dư nợ cho vay 15 chương trình tín dụng đạt gần 405,5 tỷ đồng. Trong quý I, NHCSXH huyện cũng đẩy mạnh công tác phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện hoạt động ủy thác, nâng tổng dư nợ ủy thác lên 402 tỷ đồng, bằng 99,7% tổng dư nợ của NHCSXH. Sở dĩ chất lượng hoạt động ủy thác được nâng cao là do công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức chính trị xã hội, từ nguồn vốn vay, đối tượng vay và mục đích vay đều thực hiện theo đúng quy định của nhà nước; công tác truyền thông về hoạt động tín dụng chính sách cũng được quan tâm, duy trì.

          Cũng tại cuộc họp, đại diện các tổ chức ủy thác và các thành viên HĐQT đã tập trung thảo luận những vấn đề hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động ủy thác cũng như kết quả vay vốn, hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, qua đó tìm ra những giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện trong quý II và thời gian tiếp theo, phấn đấu  thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản đến 30/6/2024 với tổng dư nợ các chương trình trong quý II đạt 415,5 tỷ đồng trở lên; số dư huy động của tổ chức, cá nhân tăng tối thiểu 4,5 tỷ đồng so với quý I, hoàn thành tối thiểu 90% kế hoạch năm, tỷ lệ thu hồi nợ đến hạn đạt 90%; 98% tổ vay vốn tiết kiệm xếp loại tốt trở lên, không có tổ xếp loại trung bình và yếu kém; chất lượng ủy thác của các hội, đoàn thể xếp loại tốt đạt 90% trở lên; 95% các xã, thị trấn có chất lượng hoạt động xếp loại tốt.

          Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đánh giá cao kết quả hoạt động của NHCSXH, của các tổ TK&VV trong quý I năm 2024, đồng chí chỉ đạo trong quý II năm 2024, các thành viên HĐQT tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với phòng giao dịch NHCSXH huyện, động viên các tổ TK&VV nố lực hơn để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát mục đích, hiệu quả, chất lượng các nguồn vốn vay theo đúng chương trình, đúng quy định của nhà nước./.                                                              

Gia Lượng


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 6
Hôm nay : 5
Trong tháng : 1.758
Tất cả : 70.902