A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ SƠ KẾT THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ QUÝ I/2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, chiều ngày 25/4/2024, Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chuyển đổi số và thực hiện đề án 06 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn.

Dự tại điểm cầu huyện Chi Lăng có đồng chí Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Chi Lăng, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi sooscuar huyện;  lãnh đạo, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện Chi Lăng.

 

          Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh về công tác chuyển đổi số quý I, phương hướng, nhiệm vụ triển khai thực hiện quý II năm 2024 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn; Báo cáo của Sở Công an về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I về Đề án số 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030, phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024.

          Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kết quả triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số do từng sở, ngành và địa phương phụ trách. Đặc biệt là làm rõ nguyên nhân hạn chế những chỉ tiêu chưa thực hiện hoặc phát sinh trong khi thực hiện, từ đó đề xuất những giải pháp, những nhiệm vụ triển khai trong quý II năm 2024, trong đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của công tác chuyển đổi số, lợi ích của chuyển đổi số đối với người dân và doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục hướng dẫn cụ thể cho nhân dân phương pháp truy cập các nền tảng công nghệ nhằm giảm chi phí trong hoạt động giao dịch.

          Các đại biểu cũng được nghe đại diện Ban Chỉ đạo công tác chuyển đổi số tỉnh trả lời, giải đáp những vấn đề mà đại diện các Sở ngành, địa phương quan tâm.

          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo công tác chuyển đổi số tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả công tác chỉ đạo, kết quả thực hiện Đề án số 06 trên địa bàn tỉnh trong quý I năm 2024. Đồng chí  Trưởng ban chỉ đạo tỉnh Lạng Sơn cũng chỉ rõ một số nguyên nhân, hạn chế chưa thực hiện tốt như còn 9/30 chỉ tiêu chuyển đổi số chưa được triển khai thực hiện, hoặc thực hiện nhưng kết quả chưa cao. Đồng chí đề nghị trong quý II năm 2024, các Sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuyển đổi số, rà soát điều chỉnh, bổ sung dữ liệu vào hồ sơ định danh của công dân; giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành, địa phương về đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra của Ban chỉ đạo trong quý II năm 2024./.

Gia Lượng  


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 2
Hôm nay : 949
Trong tháng : 4.818
Tất cả : 73.962