A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN CHI LĂNG SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Chiều ngày 26/6/2024, Hội Nông dân huyện Chi Lăng tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn.

Từ đầu năm đến nay, công tác Hội và phong trào nông dân trong huyện đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; 6 tháng đầu năm các cơ sở hội đã kết nạp được 16 hội viên vào Đảng, nâng tổng số đảng viên là hội viên nông dân lên 1.440 đồng chí chiếm 11,49%; Hội duy trì và phát triển nguồn quỹ hội hiện có là gần 4,4 tỷ đồng; tổ chức được 120 cuộc tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao kiến thức về pháp luật, sản xuất, kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi cho trên 5.600 lượt hội viên tham dự; thành lập mới được 09 mô hình chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp; Năm 2024 có 3.100 hộ gia đình hội viên đăng ký sản xuất, kinh giỏi, với các mô hình thực hiện hiệu quả như: Chăn nuôi ngựa ở xã Hữu Kiên; Nuôi ong lấy mật ở xã Vân Thuỷ; sản xuất Cao khô ở xã Vạn Linh; trà Nụ vối xã Liên Sơn. Trong những tháng đầu năm Hội đã cung ứng được 650 tấn phân bón các loại, trị giá trên 6.385 triệu đồng giúp bà con Nhân dân chăm sóc các loại cây trồng và hoa màu như ớt, thuốc lá, na, hồng... Ngoài ra, Các cấp hội còn hỗ trợ nông dân xây dựng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu, thương hiệu nông sản, các sản phẩm OCOP như: Rượu men lá Tình Lùng xã Vân Thủy, Sản phẩm Quả táo xã Nhân Lý, Trà ổi rừng Lụa Vy, Khau Nhục Mai Sao….

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận những kết quả của các cấp Hội và phong trào nông dân trong toàn huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; quan tâm công tác phát triển hội viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tích cực vận động nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2024 đề ra.

Thanh Cương


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 4
Hôm nay : 854
Trong tháng : 25.485
Tất cả : 127.047