A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện giao ban trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024

Sáng ngày 24/6/2024, UBND huyện Chi Lăng tổ chức hội nghị trực tuyến giữu UBND huyện và UBND các xã thị trấn để đánh giá kết quả trong công tác thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Long Văn Nhân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Vi Nông Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo nghiêm túc, đầy để, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo của UBND tỉnh, của Huyện ủy, HĐND huyện về phát triển kinh tế, xã hội, qua đó, đã đạt được những kết quả tích cực. Tổng diện tích gieo trồng ước đạt gần 6.100ha, đạt 107% kế hoạch, tình hình cung ứng vật tư nông nghiệp được 2.100 tấn phân bón, 57,8 tấn giống. Tuy nhiên, trên địa bàn xuất hiện một số điểm phát sinh dịch tả lợn châu phi tại một số xã trên địa bàn huyện. Sản xuất công nghiệp đạt gần 1.500 tỷ đồng. Tổ chức cấp trên 2.300 tấn xi măng cho các xã thực hiện bê tông hóa 16km đường các loại, xây dựng hoàn thanh 7 cầu, ngầm tràn dân sinh. Thu ngân sách đạt trên 59,7 tỷ đồng, đạt 70,4% kế hoạch điều hành. Chi ngân sách gần 339 tỷ đồng, bằng 41,8% kế hoạch điều hành. Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác dạy và học theo kế hoạch, tổ chức các kỳ thi, hội thi và tham dự các kỳ thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. An sinh xã hội được đảm bảo với 41,3 tấn gạo hỗ trợ cho 529 hộ gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, và chuyển quà của cấp trên, tặng quà cho các đối tượng thụ hưởng. Nhiều hoạt động mừng đảng mừng xuân, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân. Công tác giải phóng mặt bằng cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được tập trung thực hiện, đã thực hiện bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư dự án trên 210 nghìn mét vuông, đạt 14%. Công tác nội vụ, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được được giữ vững. Công tác cải cách hành chính, tư pháp tiếp tục được đẩy mạnh.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong sản xuất nông nghiệp, giải ngân các công trình dự án đầu tư xây dựng, các chương trình mục tiêu quốc gia, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án. Thảo luận giải pháp thực hiện các nhiệm vụ quan trọng sẽ triển khai thực hiện trong thời gian 6 tháng cuối năm.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Long Văn Nhân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đnề nghị các phòng ban chuyên môn nghiên cứu tạo liên kết sản xuất trong nông nghiệp. Giao cây trồng lâm nghiệp cho nhân dân để đảm bảo thời vụ. Các xã thị trấn phát sinh dịch tả lợn châu phi cân nhắc dự án chăn nuôi lợn thương phẩm và không vận chuyển lợn tới các địa phương khác. Rà soát các thủ tục đất đai cho các hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ chương trình mục tiêu quốc gia. Xã Bằng Hữu tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt tiêu chí số 17 trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Các cơ quan rà soát lại các chỉ tiêu năm 2024 còn đạt thấp để tập trung thực hiện trong thời gian 6 tháng cuối năm.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vi Nông Trường – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số hạn chế trong 6 tháng đầu năm và chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các xã thị trấn khắc phục các hạn chế đã chỉ ra. Đồng chí cũng đề nghị các xã kiểm điểm lại các nhiệm vụ trọng tâm, đánh giá nhiệm vụ nào chưa đạt, đạt kết quả thấp để tập trung thực hiện trong thời gian 6 tháng cuối năm 2024.

Đinh Dương


Thông tin tuyên truyền

Thông tin tổng hợp

Liên kết website

Thống kê truy cập

Đang online : 3
Hôm nay : 336
Trong tháng : 24.967
Tất cả : 126.529